Tuesday 22 November 2011

จองโรงแรมผ่านagodaไว้พอไปถามโรงแรมบอกไม่ทราบเรื่อง ทำไงดีครับ รบกวนช่วยด้วยครับ

จองโรงแรมผ่าน agoda ไว้พอไปถามโรงแรมบอกไม่ทราบเรื่อง ทำไงดีครับ รบกวนช่วยด้วยครับ
จ่ายตังค์ผ่านบัตรเรียบร้อยแล้วครับ
พอวันนี้ลองโทรไปคอนเฟิร์มโรงแรมโรงแรมบอกยังไม่ได้รับเรื่องจาก agodaเลย เป็นไปได้เหรอคับ ไม่รู้จะมีห้องพักให้หรือเปล่า
อ่าววว ก็ที่จองที่หน้าเวปบอกห้องพักเหลือถึงจองได้..ไม่งั้นมันคงไม่ให้กรอกข้อมูลการชำระเงิน

ตอนนี้ก็เลยงงว่าจะทำไงดี
โรงแรมให้โทรมาถามวันที่7ว่าจะมีห้องไหม
แล้วถ้าไม่มีเราจะได้เงินคืนรึป่าว
ใครพอมีประสบการณืเรื่องนี้ช่วยมาแชร์หน่อยครับ เครียดเลย -_-) ขอบคุณครับ

จากคุณ : hasekawa
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 1
จองเมื่อไร เข้าพักเมื่อไร โดยส่วนใหญ่ก้อไม่มีปัญหานะครับ
ผมอ่านรายละเอียดในเวป เค้าเขียนไว้แบบนี้ครับ
"ทุกการจองจะได้รับการยืนยันทันที หากโรงแรมแจ้งว่าไม่มีข้อมูลการจองของท่านกรุณาติดต่ออโกด้าทันที วิธีการติดต่ออโกด้าแสดงอยู่ในใบสำคัญการรับเงินของโรงแรม ขอให้โรงแรมโทรหาเราโดยตรงและส่งโทรศัพท์ให้ท่านพูดหรือท่านจะโทรหาเราเองก็ได้ หากมีค่าใช้โทรศัพท์ทางไกลเราจะทำการคืนเงินให้กับท่าน เพียงแสดงใบเสร็จรับเงินให้เราทราบ "

จากคุณ : คุณหนูรักสบาย+คุณชายปลาทอง
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าโทรไปสอบถามโรงแรมก่อนเข้าพัก โรงแรมไม่มีชื่อเราเป็นลูกค้าอยู่แล้ว
จองมาหลายรอบแล้วไม่เคยมีปัญหาเข้าพัก แต่ย้ำว่าต้องเอาใบจองที่ agoda ส่งมาไปยื่นด้วย

จากคุณ : (Surky)
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 3
บางครั้งการโทรไปถามก่อนวันเข้าพักล่วงหน้านานๆ
ทาง เอเย่นต์อาจจะยังไม่ได้ส่งบุคกิ้งให้ทาง รร เพราะอาจจะส่งให้ตอนใกล้เข้าพักกว่านี้
ซึ่งห้องที่ทางเวปเอเย่นต์ยืนยันว่ามีจนถึงกับส่ง confirmation booking
มาให้ได้นั้นเป็นโควต้าที่ทางเอเย่นต์มีอยู่

หลายๆครั้งจึงไม่น่าแปลกใจที่โทรเชคกับทาง รร บอดว่าเต็ม
แต่พอมาจองกับทาชเอเย่ต์ยังสามารถเข้าพักได้

ถ้า จขกท ยังกังวลใจ ผมแนะนำให้ forward confirmation booking
ให้ทาง รร. ครับ แล้วโทรไปบอกทาง รร ซึ่งทาง รร. ก็จะจัดการประสานงานโทรเชคกับเวปเอเย่นต์ให้เองครับ

จากคุณ : TeeChoco
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 4
โดยปกติแผนกที่รับสายคุณน่าจะเป็นแผนกต้อนรับน่ะคะ...
ส่วนเรื่องการจองของคุณไม่น่าจะมีปัญหานะคะ เพราะคุณได้ทำการจองไปแล้ว นั่นหมายความว่า เป็นหน้าที่ในส่วนของ Reservation ของทางโรงแรมเข้าใจว่าขณะนี้ คงกำลังเช็คแล้วก็ส่งข้อมูลมาให้แผนกต้อนรับเเล้วก็เป็นได้
คือตามประสบการณ์ที่เคยทำงานโรงเเรมนะคะ โดยส่วนมากหน้าฟร้อนท์ที่ต้อนรับเเขก ทางโรงเเรมเค้าไม่ค่อยติดตั้งระบบอินเตอร์เน็ตให้หรอกค่ะ จะมีก็เเค่โปรแกรมของห้องพัก...(เค้าคงกลัวพนักงานต้อนรับมัวแต่เเชต หรือ ออนไลน์เฟสบุค อะไรประมาณนี้)
เราก็เคยรับสายจากแขกบางท่านที่จองกับอโกด้า ประมาณว่าจองเสร็จก็โทรมาเลย ซึ่งพนักงานแพนกReservationในออฟฟิศยังไม่ทันเดินเอารายละเอียดมาให้เลย เคยเจอปัญหาคล้ายๆ แบบนี้น่ะคะ
ถ้ายังไงลองโทรเช็คอีกครั้งนะคะ

จากคุณ : S Thiya
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณทุกคอมเมนท์ครับ
ผมจองไปเมื่อ4วันที่แล้ว
พอดีว่าวันที่เจ็ดจะเข้าพักเพราะบินไฟร์ทเช้าไปฮ่องกง
แล้วโรงแรมบอกว่าวันที่ 7 ให้โทรไปคอนเฟิร์มอีกที
เนื่องจากข้อมูลที่เขามีตรงนี้ห้องพักเต็ม
แล้วตอนจองเราเห็นว่าว่าง พอโทรไปบอกยังไม่ได้ข้อมูล
เรื่องได้เงินคืนหรือไม่เป็นความกังวลอันดับสอง อันดับแรกคือวันที่เจ็ดกลัวไม่มีที่พักครับเพราะช่วงนี้ห้องพักในกทม.น่าจะหายากเนื่องจากน้ำท่วม...

จากคุณ : hasekawa
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 6
ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ เพราะดิฉันจองผ่าน agoda สามโรงแรม ในทริปนี้ ขณะนี้กำลังพักโรงแรมที่2 ไม่มีปัญหาเลยค่ะ สำคัญคุณต้องปริ้นท์ใบคอนเฟริมที่อโกดาส่งไปให้ เพื่อเอาไปยืนยันกับเจ้าหน้าที่โรงแรม ขอให้สนุกกับการเดินทางค่ะ

จากคุณ : kaewtabo
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 7
ขอเงินคืนได้ครับ แต่ต้องแจ้งเรื่องร้องเรียนไปทางอีเมล์ ให้ทางอโกด้าตรวจสอบให้
ผมเคยเจอเคสนี้กับโรงแรมที่ดาลัด แต่ก็ได้เงินคืนครับไม่ต้องห่วง

จากคุณ : happy bike
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 8
จองกับ อโกด้า ตลอด ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับห้องพัก ไม่เคยโทรไปแจ้งโรงแรมก่อน ไม่ว่าจะจองนานหลายเดือนก่อนเข้าพัก หรือจองเช้าเข้าพักบ่าย ถ้าจองได้ตัดบัตรเรียบร้อยได้ห้องพักแน่นอนทุกครั้ง คอนเฟิร์มจากประสบการณ์ตรงมาหลายปี ปีละ 3-5 ครั้ง

จากคุณ : SKTL10
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 9
ห้องที่เต็มคงรวมโควต้าของ อโกด้า ที่คุณจองไว้แล้วด้วยค่ะ ไม่น่ามีปัญหาหรอกค่ะ
จากคุณ : happyme
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 10
รบกวนโทรไปถามที่โรงแรมอีกทีได้ไม๊คะ
รอบนี้ลองขอฝ่าย reservation แล้วบอกเค้าว่าเราจะขอตรวจสอบ booking
แจ้งเค้าไปด้วยว่า เราจองผ่าน agoda แล้วได้รับ voucher มาเรียบร้อยแล้ว
ภ้ายังไม่มีอีก เราว่าคงต้องโทรไปคุยกับ agoda แล้วละค่ะ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ปอลิง โดยส่วนตัว เคยโทรไปถามโรงแรม ไม่เจอ booking เหมือนกัน ทางโน้นเค้าแจ้งว่า เราตรวจสอบเร็วเกินไป กับ เอกสารอาจจะตกหล่น เค้าบอกให้เราโทรมาอีกที หลังจาก 24 ชม ไปแล้วอะค่ะ
ปอลอ โดยส่วนตัว เคยยกเลิก เลื่อน booking ของ agoda หลายครั้ง ก็ได้เงินคืนทุกครั้งนะคะ (อันนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประเภทห้องที่เราจองค่ะ ก็ขึ้นอยู่กับราคานั่นแหละ โดยมากอันถูกสุดจะไม่คืน เลื่อนก็ไม่ได้)

จากคุณ : poondiks
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 11
ผมเคยจองโรงแรมที่อุบลเมื่อช่วงเข้าพรรษาปีนี้
ก่อนเข้าไปโทรถามโรงแรมโรงแรมบอกไม่ได้รับการจองจาก agoda
ผมเลยโทรไปถาม agoda เขาประสานงานกันแล้วแจ้งให้ย้ายไปโรงแรมอื่นแทนที่เทียบเท่ากัน
ก็ไม่มีปัญหาครับ agoda เขารับผิดชอบได้ครับ

จากคุณ : THE GUNNER
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54
ถูกใจ : hasekawa


ความคิดเห็นที่ 12
จองกับ AGODA มา2ครั้ง ไม่เคยมีปัญหา ขอให้อย่าลืม print Voucher ไปนะครับ
จากคุณ : eri_SE
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 13
เราเคยเจอปัญหาเดียวกันค่ะ แต่เราปรินท์ใบที่ใช้ยืนยัน(Voucher) ตอนเข้าโรงแรมไปด้วย ตอน Check-in ก็คุยกะเค้าค่ะ เอาหลักฐานให้เค้าดู สุดท้ายเค้าก็ให้เราเข้าพักค่ะ
จากคุณ : BlueberryBBjung
เขียนเมื่อ : 6 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 14
ปกติแล้วระบบมันไวมากนะครับ
เมื่อวานผมจองห้องให้เพื่อน all seasons Bangkok Victory Monument ตอนราวๆสองทุ่มครึ่ง พอได้เลข Confirm ก็รีบส่งเมล์ไปยังโรงแรม จากนั้นอีก 10 นาทีโรงแรมก็โทรกลับมาหาผมว่าได้ข้อมูลจาก Agoda เรียบร้อยแล้ว

จากคุณ : หมดระยะบางเขน
เขียนเมื่อ : 6 พ.ย. 54


ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณทุกคอมเมนท์นะคับ^^
จากคุณ : hasekawa
เขียนเมื่อ : 6 พ.ย. 54


ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า 
ดูโปรโมชั่นพิเศษ

2 comments:

  1. ผมเคยเดินทางไปเที่ยว ปี 55 จองกับอะโก้ด้า นี่แหละเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่จะใช้บริการ เดินทางจากขอนแก่นไปหาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี จองไว้ตั้งแต่เดือนมกราคม 55 จะไปเที่ยว 3-5 มี.ค. 55 หักบัตรเครดิตเรียบร้อยตั้งแต่เดือน ม.ค. 55 หักล่วงหน้า 2 เดือนแน่ะ แต่พอเดินทางจากขอนแก่นไปถึง ระยะทางเกือบ 700 กิโล ทางโรงแรมบอกไม่มีการจองเข้ามา งานเข้าครับ ดีที่ทางโรงแรมเขาบอกห้องว่างพอดี เพราะมันเป็นวันธรรมดาด้วย เขาก็เลยให้เข้าพัก และประสานงานอีกที ขอบอกตรงนี้ไว้เลยครับเสียอารมณ์มาก หักเงินเราไปแล้ว แต่ไม่ดำเนินการให้เรา ทีหักเงินไวไม่ต้องบอก แต่ทีให้บริการแย่มากๆ

    ReplyDelete
  2. ทำยังไงดีไม่ได้รับเมลยืนยันการจองเหมือนกันเลยผ่านไปหลายขัวโมงแล้ว

    ReplyDelete